SAU Blog

Podcast ให้การฟังเป็นจุดเริ่มต้นของการเรียนรู้

Posted by SAU TEAM on Jun 11, 2020 11:06:18 AM

Article_Podcast

SPodcast ให้การฟังเป็นจุดเริ่มต้นของการเรียนรู้

    คุณรู้จัก Podcast หรือไม่? คำถามนี้เกิดเมื่อโลกของเทคโนโลยีเริ่มเปลี่ยนแปลงไป ส่งผลให้สัญญาณอินเทอร์เน็ตแรงกว่าสัญญาณวิทยุ Podcast หรือรายการเสียงที่เผยแพร่ผ่านโลกออนไลน์จึงเกิดขึ้น และเติบโตต่อเนื่องมาอย่างช้า ๆ ตั้งแต่ปี 2004 มาจนถึงปัจจุบัน โดยเนื้อหาที่ถูกนำมาเล่าจะแบ่งหัวข้อเรื่องไว้อย่างชัดเจน ซึ่งจะมีความยาวประมาณ 5-30 นาที Podcast จึงกลายเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจในการเสพข้อมูลความรู้ที่คล้ายกับการฟังวิทยุ

ฟัง Podcast ดีอย่างไร?

  • Podcast มีความหลากหลายของ Content ให้เลือกสรร
    ผู้ผลิตสื่อนี้มักพยายามสร้างเนื้อหาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ฟัง หรือเป็นเรื่องราวที่อยู่ในกระแสนิยม
  • ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนคุณก็สามารถฟัง Podcast ได้
    เพียงมี Smart Phone และอินเทอร์เน็ต นอกจากนี้คุณยังสามารถดาวน์โหลด Podcast เรื่องที่น่าสนใจเก็บไว้ฟังในยามไม่มีอินเทอร์เน็ตได้ด้วย
  • Podcast ช่วยสร้างสมาธิและจินตนาการ
    ฟัง Podcast เพลิน ๆ ในยามว่าง หรือระหว่างทำงานช่วยสร้างสมาธิให้คุณได้ และยังช่วยพัฒนาจินตนาการเทียบได้กับการอ่านหนังสือเลย

    รู้ข้อดีแบบนี้แล้ว คงเริ่มอยากจะลองฟัง Podcast กันแล้วใช่ไหม วันนี้เราเลยจะมาแนะนำ Podcast น่าฟังที่ได้ทั้งความสนุกและสาระความรู้ให้คุณรู้จักกัน มาดูกันเลย

1. The Standard
คงจะเป็นที่รู้จักกันดีสำหรับสื่อสำนักข่าวออนไลน์อย่าง The Standard ที่ผลิต Podcast หลากหลายประเภท ทั้งเรื่องเกี่ยวกับ สังคม การเมือง เศรษฐกิจ ศิลปะวัฒนธรรม เป็นต้น ตอบโจทย์ความสนใจของผู้ฟังที่มีความหลากหลายได้เป็นอย่างดี โดยหาฟังได้ง่าย ๆ เพียงคลิกไปที่ thestandard.co/podcast/


2. Mission to the moon
ผลิต Podcast โดยคุณรวิศ หาญอุตสาหะ เจ้าของแบรนด์ศรีจันทร์ แบรนด์เครื่องสำอางที่สาว ๆ หลายคนน่าจะรู้จัก ซึ่งมีเนื้อหาสาระเกี่ยวกับการตลาด มุมมองการบริหาร และการทำธุรกิจ ลองคลิกไปฟังกันได้ที่ soundcloud.com/missiontothemoon


3. Nopadol's Story
Podcast ที่นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับธุรกิจ การจัดการ การวัดผลที่จะช่วยให้ชีวิตคุณดีขึ้นได้ โดยมีหลากหลายเรื่องน่าสนใจหาฟังกันได้แล้วที่ soundcloud.com/nopadol-rompho


4. WiTcast
รายการคุยวิทย์ติดตลก ที่หยิบเอาเรื่องราวความรู้ทางวิทยาศาสตร์มาเล่าใหม่อย่างน่าสนใจ แต่ยังคงสาระความรู้ไว้ดังเดิม อยากรู้ว่าน่าสนใจจริงหรือไม่ ลองคลิกไปเลือกฟังกันได้ที่ www.witcastthailand.com/

 

    ใครเบื่อที่จะเสพข้อมูลความรู้แบบเดิม ๆ Podcast ก็น่าจะเป็นอีกหนึ่งสื่อทางเลือกที่ดีให้กับคุณได้ โดยหาฟังได้ไม่ยาก เพียงแค่เสิร์ชหาใน Google ก็เจอ หรือจะหาในแอปพลิเคชันอย่าง Apple Music, YouTube หรือ Spotify ก็ได้ หลากหลาย Podcast ที่น่าสนใจกำลังรอให้คุณไปฟังอยู่ มาเริ่มต้นเสริมสร้างความรู้ด้วยการฟังกันเถอะ!

 

pasted-image-0-2

 

 

คณะที่ชอบกับอนาคตที่ใช่

Topics: มหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์, SAU, WiTcast, podcast, The Standard, mission to the moon, Nopadol's Story

ต้องการข้อมูลทาง Line เชื่อมต่อ SAU Connect

ติดตามข่าวสาร

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

See all