SAU Blog

SAU Learning Board เทคโนโลยีการสอนรูปแบบใหม่ตอบโจทย์ยุคดิจิทัล

Posted by SAU TEAM on May 12, 2020 2:00:16 PM

unnamed

SAU Learning Board เทคโนโลยีการสอนรูปแบบใหม่ตอบโจทย์ยุคดิจิทัล

    SAU Learning Board คือ แพลตฟอร์มสร้างสื่อการสอนออนไลน์ ที่ตอบโจทย์ทั้งผู้สอนและผู้เรียนในยุคดิจิทัล โดยระบบนี้เป็นโครงการที่ North Western University เป็นต้นคิดพัฒนาขึ้น แล้วมหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์จึงนำต่อยอดด้วยการเพิ่มความสามารถให้หลากหลายมากยิ่งขึ้น และเปิดตัวระบบไปเมื่อปี 2018 

SAU Learning Board กับความสามารถที่หลากหลาย

  • ผู้สอนสามารถบันทึกวิดีโอการเรียนการสอน โดยควบคุมการบันทึกได้เองผ่านแท็บเล็ต หรือ Smartphone ซึ่งรองรับการบันทึกไฟล์วิดีโอได้หลากหลายรูปแบบ เช่น mpg, mp4, mov เป็นต้น วิดีโอที่ถูกบันทึกสามารถลงในระบบ E-learrning ที่มีอยู่เดิมได้ทันที 
  • หากต้องการสอนสดก็สามารถทำได้ผ่าน Youtube Live หรือ Facebook Live ด้วยฟีเจอร์ streaming สดผ่านอินเทอร์เน็ต
  • ดึงหน้าจอคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต Smartphone หรือโปรแกรมต่าง ๆให้มาปรากฏเป็นฉากหลังประกอบการสอน ร่วมกับฉายภาพผู้สอนลงบนจอภาพได้ตลอดเวลา เสมือนเรียนอยู่ในห้องเรียนจริง ๆ 
  • ผู้สอนสามารถเขียนข้อความลงบนกระดานให้ไปปรากฏบนจอได้
  • สามารถต่อจอภาพได้มากกว่า 4 จอ โดยเลือกแสดงได้ตามต้องการ

   SAU Learning Board จึงเป็นระบบที่ช่วยยกระดับการสอนให้ทันสมัย และสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ตอบสนองผู้สอนและผู้เรียนที่มีความต้องการเรียนออนไลน์ โดยสามารถเลือกเนื้อหาเองได้ตามต้องการและกลับมาทบทวนเองได้ จึงช่วยแก้ปัญหาเกี่ยวกับการรับรู้ของผู้เรียนแต่ละคนที่ไม่เท่ากัน  นอกจากนี้ยังทำให้การเรียนการสอนดึงดูดความสนใจของผู้เรียน เพราะสามารถผสมผสานสื่อการสอนได้อย่างหลากหลาย

   นี่จึงเป็นเทคโนโลยีสื่อการสอนรูปแบบใหม่ที่มีที่มหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์ ซึ่งจะเปลี่ยนให้ห้องเรียนธรรมดากลายเป็นห้องเรียนสุดทันสมัย และเติมเต็มศักยภาพการเรียนการสอนให้ครบทุกรูปแบบ มาก้าวสู่โลกยุคดิจิทัลไปพร้อมกันได้แล้วที่ SAU สนใจ SAU Learning Board สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.sau.ac.th/learningboard/index.html

   

pasted-image-0-1

 

 

เพิ่มช่องทางการสร้างรายได้ด้วยอาชีพออนไลน์ที่สนใจ

Topics: มหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์, SAU, SAU Learning, Learning board, การสอนแบบใหม่

ต้องการข้อมูลทาง Line เชื่อมต่อ SAU Connect

ติดตามข่าวสาร

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

See all